wowtech.vn wowtech.vn

©2021 wowtech.vn. All rights reserved

toyota giới thiệu mẫu động cơ 2.0l dynamic force thế hệ mới

Toyota mới đây đưa ra mẫu động cơ 2.0L Dynamic Force và hộp số Direct-Shift CVT mới với nhiều cải tiến trong động cơ nhằm đạt được hiệu suất nhiệt tốt nhất với 40% trên động cơ xăng và 41% trên động cơ kiểu động cơ lai hybrid. Ngoài ra, cùng với nhiều công nghệ mới khác giúp tiết kiệm nhiên liệu cũng như khả năng vận hành bền bỉ của mẫu động cơ mới này.

Với động cơ 2.0L Dynamic Force mới của mình, Toyota đã áp dụng nhiều công nghệ mới trong việc chế tạo và gia công giúp nâng hiệu suất nhiệt lên đến trên 40% và còn làm giảm khả năng tiêu tốn nhiên liệu, từ đó mang đến một động cơ mạnh hơn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu rất tốt.

Việc áp dụng công nghệ phủ kim loại Laser-clad (Laser-clad Valve Seats), giúp đường khí nạp vào lớn hơn, nhanh chóng lắp đầy buông đốt. Ngoài ra, với kiểu gia công đế van mới này, luồng nhiên liệu hỗn hợp sẽ được đưa vào và đưa ra buồng đốt nhanh hơn rất nhiều và còn giúp tăng tỷ số nén cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Không chỉ có thế để tiết kiệm nhiên liệu, việc trang bị hệ thống D4-S, phun xăng đa điểm cũng được áp dụng trên mẫu động cơ mới này với 2 điểm phun: Phun trực tiếp vào buồng đốt và phun từ đầu đường khí nạp. Điều này giúp tăng tỷ lệ xăng và gió đường vào, giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, đương nhiên tỷ số nén cũng được tăng. Buồng đốt có thiết kế hành trình dài hơn, cùng với việc tý số nén cao giúp cho hiệu quả nhiệt tăng tối đa trên 40%.

X__JTmVJ9ug

Xy lanh cũng được làm mới với thân được tráng kính và bề mặt thân xy lanh cũng được khắc laser những rãnh chéo song song nhằm giảm đáng kể những ma sát trong lúc động cơ hoạt động. Phía trên đầu Xy lanh cũng được gia công lõm xuống bằng công nghệ laser, giúp chịu được dòng nạp mạnh và tốc độ cao của nhiên liệu đầu vào. Điều này giúp làm giảm hao phí cũng như tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ.


Hệ thống làm mát cũng được nâng cấp với hệ thống làm mát biến thiên, giúp quản lý nhiệt độ của động cơ hiệu quả hơn. Hệ thống được trang bị 2 cụm chính gồm: Cụm máy bơm chất làm mát và cụm điều khiển lưu lượng chất làm mát. Hai bộ phận này sẽ phối hợp nhịp nhàng để duy trì mức nhiệt độ tối ưu làm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ.

Ngoài ra, còn một công nghệ mới mà Toyota cũng giới thiệu đến khách hàng là công nghệ hộp số Direct-Shift CVT được tích hợp cùng với động cơ 2.0L Dynamic Force. Đây là công nghệ hộp số được tích hợp riêng cho động cơ mới này, nhằm phục vụ cho việc đề pa của của chiếc trở nên nhanh chóng và giảm tiêu hao nhiên liệu.

m-MLyKjYqSw


Điểm đặc biệt của hộp số biến thiên vô cấp Direct-Shift CVT, có lẽ là loại hộp số biến thiên vô cấp (CVT) đầu tiên trên thế giới có thêm 1 cấp số thật sự. Với những loại hộp số CVT truyền thống, hoàn toàn không có cấp số nào vì tỉ số truyền được thay đổi hay biến thiên bởi hai trục pu-li. Cấp số riêng của hộp số Direct-Shift CVT được Toyota gọi là Launch Gear hay có thể hiểu là số đề pa. Cấp số này chỉ phục vụ cho việc đề pa trong quá trình bắt đầu tăng tốc của chiếc xe.

Khi chiếc xe chuyển từ trạng thái dừng sang lăn bánh, hộp số sẽ bắt đầu với cấp số Launch Gear để vận hành ở tốc độ thấp. Khi tốc độ xe đạt được vận tốt cao theo đúng thiết kế của nhà sản xuất, hộp số Direct-Shift CVT sẽ tự động chuyển sang chế độ số CVT như các hệ thống số tự động bình thường khác. Điều này giúp khắc phục phần nhược điểm của các mẫu CVT cũ như: Nâng cao khả năng hoạt động của hộp số so với hộp số biến thiên CVT và giúp oại bỏ hiện tượng trễ hay còn gọi là Rubber Band Effect trên các hộp số CVT truyền thống.

Việc tích hợp một cấp số đề pa vào hộp số CVT sẽ giúp "giảm tải" cho hộp số CVT từ dải tốc độ thấp lên tốc độ cao. Từ đó Toyota có thể sử dụng dây đai dẫn động và bộ phận pu-li tải nhỏ hơn và nhẹ hơn. Ngoài ra, cũng vì lý do đó mà dây đai sử dụng trên hộp số Direct-Shift CVT có thể thu nhỏ góc bám xuống còn 9 độ thay vì 11 độ như các hộp số hiện nay. Cũng như cải thiện khả năng chuyển số nhanh hơn 20%.

Toyota cho biết là 2 công nghệ truyền động mới này sẽ sớm có mặt trên những xe sử dụng cấu trúc khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA). Dự kiến sẽ có đến 80% xe Toyota và Lexus sở hữu 2 công nghệ này được bán ra thị trường trong vòng 5 năm tới.

f9c4d529-2930-4545-8bc2-bd1f8efe2b34


Nguồn Toyota