wowtech.vn wowtech.vn

©2021 wowtech.vn. All rights reserved

chuẩn cấu hình đón tết sang, chiến game thả ga với amd ryzen 7 2700

Sắp đến tết, build máy như thế nào để chiến game suốt mấy ngày tết? Có lẽ đây là câu hỏi mà khá nhiều người đang nghĩ đến khi muốn ráp một bộ máy chơi game mạnh, mượt mà giá cả lại dễ chịu. Để trả lời cho câu hỏi này thì hôm nay mình sẽ làm một bài đánh giá nhanh cấu hình sử dụng CPU AMD Ryzen 7 2700 với 8 nhân 16 luồng xử lý cùng mức xung nhịp tối đa lên đến 4.1GHz. Đi kèm CPU này là card đồ họa AMD Radeon RX 590 8GB vừa được ra mắt thời gian gần đây. Liệu bộ đôi này có phải là bộ đôi song sát ở các thể loại game online, offline từ nhẹ đến nặng không? Hãy xem tiếp bài test dưới đây nhé.



Đầu tiên mình sẽ đánh giá sơ qua về ngoại hình của CPU AMD Ryzen 7 2700 cùng hộp đựng sản phẩm này.

I – Unbox
Ryzen 7 2700 được đóng trong một chiếc hộp vuông vức với tông màu đen cam quen thuộc. Ở mặt trước hộp ta có thể dễ dàng thấy được logo Ryzen nằm giữa chiếm phần lớn diện tích. Góc phải bên dưới là số 7 được cách điệu bởi một nhãn màu cam trên nền đen chủ đạo.



Nhìn tiếp qua bên hông hộp ta có thể dễ dàng nhìn thấy được nhân vật chính lộ ra qua một ô vuông được nhà sản xuất khoét sẵn.



Trên hộp có 1 tem dán in thông số của sản phẩm cùng mã vạch bên trên. Tem này đồng thời cũng là tem niêm phong sản phẩm để đảm bảo sản phẩm chưa bóc seal.



Mở hộp ra chúng ta sẽ có 1 hộp nhỏ đựng sản phẩm cùng với quạt tản nhiệt kèm theo.



Mặt lưng CPU được khắc tên, thông số, số serial, mã vạch một cách rõ ràng.



CPU sử dụng socket AM4 với hàng loạt chân cắm vàng óng.



Quạt tản nhiệt kèm theo CPU được thiết kế bằng một khối nhôm xẻ rãnh tạo nên các lá tản. Phần lõi sử dụng lõi đồng giúp tăng hiệu năng giải nhiệt. Ở trên là quạt làm mát gắn cố định với tản.



Trên quạt làm mát có một vòng led RGB đổi màu và logo AMD led trắng giúp cho chiếc tản nhiệt thêm phần nổi bật khi gắn vào case.



Cùng với công nghệ giảm tiếng ồn tối đa khi hoạt động, tản nhiệt kèm theo CPU sẽ giúp cho hệ thống vận hành một cách êm ái ở môi trường yên tĩnh.



Sau khi giới thiệu qua sản phẩm thì mình sẽ gắn sản phẩm vào bo mạch chủ để bắt đầu thực hiện bài test. Bo mạch được sử dụng trong bài viết là Asus Crosshair VI Hero sử dụng chipset X370.



Bo mạch được thiết kế với dáng vẻ hầm hố cùng các đèn led ở khu vực tản nhiệt chipset và phần che các cổng kết nối I.O.





II – Hiệu năng

Cấu hình test:
_ CPU: AMD Ryzen 7 2700
_ Main: Asus Crosshair VI Hero
_ Ram: Gskill 2x8GB bus 3000
_ VGA: AMD Radeon RX 590 8GB




CPU-Z:
Đầu tiên mình sẽ dùng phần mềm CPU-Z để chấm điểm CPU
_ Single Thread: 433.3
_ Multi Thread: 4226.6



Cinebench:
Điểm Cinebench của CPU khá cao, 1569 điểm. Single Core 165 điểm. Điểm GPU: 103.6 FPS



3DMark:
Tiếp theo mình sẽ đánh giá chung toàn hệ thống thông qua phần mềm 3DMark giúp mọi người có cái nhìn tổng quan hơn.

Fire Strike
Điểm tổng: 13732
Điểm đồ họa: 16794



Fire Strike Extreme
Điểm tổng: 6887
Điểm đồ họa: 7306



Fire Strike Ultra
Điểm tổng: 3683
Điểm đồ họa: 3678



Time Spy
Điểm tổng: 5198
Điểm đồ họa: 4906
Điểm CPU: 7851



III – Hiệu năng game

CS:GO
Là tựa game FPS đình đám trong làng game, một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất được nhiều game thủ đón nhận và được đánh giá rất tích cực. Là game có cấu hình tương đối nhẹ nên mình sẽ để setting ở mức cao nhất cùng với độ phân giải Full HD



Frames: 130833 - Time: 930640ms - Avg: 186.584 - Min: 122 - Max: 267


Mức khung hình trung bình trong game là 186.584 FPS. Với mức khung hình như trên thì chắc chắn không có bất kỳ một trở ngại nào.



DotA 2
Một thể loại game MOBA 2 mà có lẽ ai cũng biết, ai cũng quen. Cùng thể loại với DotA 2 là game Liên minh huyền thoại nhưng do Liên minh không yêu cầu phần cứng cao như DotA 2 nên mình sẽ chọn DotA 2 làm game đại diện để test. Mình sẽ để Setting ở mức cao nhất có thể cùng với độ phân giải Full HD.



Frames: 220418 - Time: 1364937ms - Avg: 191.486 - Min: 120 - Max: 238


Mức khung hình trung bình là 191.486 FPS. Với mức khung hình này thì nhân vật trong game di chuyển rất mượt. Quá trình đánh quái hay giao tranh với phe địch cũng không có gì khó khăn với cấu hình này.



Playerunknown’s Battlegrounds
Trong thời gian tầm hơn 1 năm trở lại đây thì PUBG là một cái tên khá hot mà đi đâu cũng nghe nhắc tới, thậm chí còn là thước đo tiêu chuẩn để chọn cấu hình máy tính của game thủ. Là một trong những game đòi hỏi cấu hình khá nặng tuy nhiên mình sẽ để mức Setting Ultra và độ phân giải Full HD.



Frames: 62571 - Time: 708828ms - Avg: 98.274 - Min: 40 - Max: 135


Ở setting Ultra thì mức khung hình trung bình trong game là 98.274 FPS, thấp nhất 40 FPS, cao nhất 135 FPS. Mức khung hình như trên cho phép mình thoải mái di chuyển, nhặt các vật phẩm trên đường đi hay tham chiến với hình ảnh rõ ràng, không bị giật, lag.



Battlefield 1
Thuộc series game hành động nổi tiếng Battlefield của EASport. Battlefield 1 lấy bối cảnh thế chiến thứ 2. Game có đồ họa rất đẹp mắt và cũng khá nặng. Người chơi có thể chơi theo cốt truyện của game hoặc chơi multiplay với nhiều chế độ như đấu đội, chiếm đóng căn cứ. Với bản đồ khá rộng và hiệu ứng rất thật nên trong quá trình chơi sẽ có rất nhiều tình huống bất ngờ. Trong game mình sẽ để mức thiết lập là Ultra, độ phân giải Full HD.



Frames: 102106 - Time: 1128141ms - Avg: 90.508 - Min: 54 - Max: 202


Ở game này thì mức khung hình trung bình là 90.508 FPS, thấp nhất 29 FPS, cao nhất 124 FPS. Các chi tiết trong game hiển thị rõ ràng, hiệu ứng súng đạn cũng khá bắt mắt và hình ảnh luôn mượt mà khi xoay chuyển các góc nhìn.



Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands
Là một trong những tựa game AAA khá nặng, mình sẽ thử để mức Setting là Very High với độ phân giải Full HD.



Với game này thì mức khung hình trung bình là 59.72 FPS, thấp nhất 49.31 FPS, cao nhất 67.98 FPS. Ở mức khung hình trung bình như trên thì mình cũng không gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình chơi.



Tom Clancy's The Division
Đây cũng là một trong những game bắn súng nhập vai bom tấn ngốn phần cứng. Với tựa game này mình sẽ để mức Setting Ultra và độ phân giải Full HD.



Khi ở mức setting cao nhất thì cấu hình của mình hoàn toàn cân tốt game này với mức khung hình trung bình của game khoảng 70 FPS



Tom clancy's Rainbow Six
Game tuy đã ra mắt khá lâu nhưng vẫn được nhiều người chơi nên mình cũng sẽ thử xem với game này chúng ta có thể trải nghiệm tốt không. Mình để Setting ở mức Ultra và độ phân giải Full HD.



Kết quả tổng thể sau khi benchmark cũng khá tốt. Mức khung hình trung bình là 168.8 FPS. Ở mức FPS trên thì không thể làm khó cấu hình này được.



Far Cry 5
Thuộc series game đình đám, Far Cry 5 là game hành động bắn súng góc nhìn thứ nhất với hình ảnh khá đẹp mắt và đòi hỏi cấu hình khá cao. Mình sẽ để Setting ở mức Ultra và độ phân giải Full HD.



Mức khung hình trung bình của game là 77 FPS, thấp nhất 70 FPS, cao nhất là 89 FPS.



For Honor
Một tựa game hóa thân vào các anh hùng thời xưa với góc nhìn thứ 3 được Ubisoft phát hành vào tháng 2 năm 2017. Game này cũng không quá nặng và hình ảnh trong game nhìn khá bắt mắt. Mình sẽ thiết lập game ở mức cao nhất là Extreme và độ phân giải Full HD.



Với thiết lập như trên, kết quả benchmark tổng thể game cũng rất tốt. Mức khung hình trung bình là 88.72 FPS, thấp nhất là 68.99 FPS, cao nhất là 111.01 FPS.



Assassin's Creed Odyssey
Thuộc series game Assassin’s Creed đình đám do Ubisoft phát triển, Assassin's Creed Odyssey vừa được phát hành trong tháng 10/2018. Assassin's Creed Odyssey là game hành động nhập vai mà người chơi sẽ hóa thân thành lính đánh thuê thời La Mã với cốt truyện cực kỳ hấp dẫn. Game này mình sẽ để mức setting là High và độ phân giải Full HD.



Thuộc dạng game ngốn phần cứng khủng nhưng kết quả benchmark cũng không tệ. FPS trung bình trong game là 52. Nếu muốn chơi mượt hơn thì có thể hạ setting xuống thấp hơn một chút là ổn.



Strange Brigade
Strange Brigade là một game bắn súng góc nhìn người thứ ba. Trong game, người chơi chiến đấu chống lại những kẻ thù thần thoại khác nhau và giải những câu đố.



Mức khung hình trung bình trong game là 90 FPS. Ở mức khung hình này thì mình có thể trải nghiệm tốt game mà không gặp khó khăn nào.



IV – Kết luận
Với những gì mà Ryzen 7 2700 và Radeon RX 590 đã thể hiện ở trên có lẽ mọi người cũng đã có câu trả lời trong việc lựa chọn cấu hình để chơi game vào dịp tết sắp đến. Ở các thể loại game với mức thiết lập từ High cho đến Very High thì cấu hình trên hoàn toàn có thể cân tốt và mức khung hình trong game đều ở ngưỡng hiển thị mượt mà, đầy đủ chi tiết. Quan trọng hơn hết là mức chi phí để đầu tư cho bộ đôi cực kỳ mạnh mẽ này cũng khá hợp lý để người dùng cân nhắc khi build máy.

Thông tin thêm:

AMD đang diễn ra chương trình MUA RYZEN - NHẬN THE DIVISION 2, các anh em chỉ cần mua 1 trong 2 dòng Ryzen 5 hoặc Ryzen 7 thuộc 2000 Series. Sẽ nhận ngay tựa game Tom Clancy's The Division 2 siêu phẩm năm 2019 nhé.
- Thời gian diễn ra chương trình: 09/01/2019 đến 06/04/2019
- Cách thức tham gia:

  • Chụp hình hóa đơn bán hàng có chữ ký và mộc của đại lý.
  • Chụp hình mặt trên hộp CPU có chứa số serial number.
  • Gửi toàn bộ thông tin trên về email: hotro@amdvietnam.com.vn

- Xem thêm chi tiết tại: www.fb.com/AMDVN