wowtech.vn wowtech.vn

©2021 wowtech.vn. All rights reserved

chiến game aaa không cần card rời cùng amd ryzen 5 2400g

Tuy ra đời được thời gian, APU AMD Ryzen 3 2200G và Ryzen 5 2400G đã khẳng định sức mạnh của mình so với các đối thủ khác. Không chỉ cung cấp sức mạnh từ Zen, AMD còn khẳng định sự ổn định phần cứng của mình qua các bản update Driver Radeon và BIOS. Và hôm nay, mình sẽ test bản driver mới nhất mà AMD vừa update trong thời gian qua. Mời các bạn theo dõi bài viết bên dưới.



Nói sơ qua về CPU thì dòng Ryzen mới của AMD tích hợp nhân đồ họa Vega mới nhất từ hãng, như Ryzen 5 2400G chúng ta có Vega 11 nghĩa là bên trong chúng ta sẽ có 11 nhân Vega tương tự với của 2200G chúng ta sẽ có 8 nhân Vega bên trong, nhiều hơn đương nhiên sẽ xử lý đồ họa tốt hơn, còn phần xử lý tính toán thì vẫn giữ nguyên sức mạnh thì dòng Ryzen mang lại.



Mình sẽ review sản phẩm Ryzen 5 2400G sản phẩm phù hợp cho những máy gia đình game không nặng nhỏ gọn tiết kiệm điện, chỉ cần mua CPU bạn sẽ không cần suy nghĩ phải mua thêm card gì vì chính CPU cũng đã khá ổn để xử lý hầu hết các game online trên thị trường hiện tại.



I - Unbox :

Hộp sản phẩm, ở các dòng GPU này chúng ta sẽ thấy nó khác dòng thường ở 1 dãy màu bạc chạy phía trên kèm theo logo của VEGA.



Tương tự như phần trước, phía trên chúng ta cũng có 1 logo ngay trên đầu, đây là hàng retail nên trong hộp có thêm tem sản phẩm, tem phụ và tè le thứ, đây sẽ giống như những gì bạn mua ngoài cửa hàng nhất.



Đi kèm với sản phẩm chúng t sẽ có 1 tản nhiệt, tản này buồn là không có đèn, nhưng đây là dòng thiết kế mới của AMD với hiệu năng cao hơn, các lá gió mỏng nhiều cùng quạt được cải tiến mang lại hiệu năng tản nhiệt tốt hơn và yên tĩnh hơn khi hoạt động ở cường độ cao.



Bên dưới thì AMD cũng cho chúng ta 1 lớp kem mỏng để tăng khả năng dẫn nhiệt giúp CPU mát hơn.



Cuối cùng là cái giá trị nhất trong hộp, sản phẩm có chữ Ryzen lớn ngay giữa và tên sản phẩm trên cùng.



AMD hiện đang dùng socket AM4 và sẽ tiếp tục đến năm 2020 nên các bạn sẽ yên tâm trong việc dùng mainboard tới tận 2 năm sau mà không cần phải thay main, chỉ cần mua CPU mới gắn vào, tuy nhiên vẫn sẽ có 1 số tính năng đòi hỏi phải main mới để có thể hoạt động được.



Toàn cảnh dàn máy, với main và RAM CPU đã được gắn vào.



II - Hiệu năng :



BIOS và Driver đã được up lên phiên bản mới nhất ổ định nhất theo khuyến cáo từ hãng.



3Dmark : đầu tiên mình sẽ test nhanh qua các phép test phổ thông để có sự tương quan về điểm số.

Fire Strike:
Điểm tổng : 3472
Điểm đồ họa : 3903
Điểm vật lý : 9912




Fire Strike Extreme:
Điểm tổng : 1603
Điểm đồ họa : 1639
Điểm vật lý : 9951




Fire Strike Ultra:
Điểm tổng : 828
Điểm đồ họa : 802
Điểm vật lý : 9679




V-ray : 2:45s



CINEBENCH R15 : 865 điểm



Corona : 4:36s



CPU-Z : 2118



III - Hiệu năng game :

CS:GO : Game bắn súng đến từ anh Gabe, với những game bắn súng như này mình ưu tiên mức fps nên mình để toàn bộ setting High và setting full HD mặc dù game đã ra khá lâu. Đây là game ăn xung là chính nên cứ CPU nào xung to thì sẽ lợi trong game này.



csgo
Frames: 45977 - Time: 798797ms - Avg: 64.558 - Min: 45 - Max: 86


Mức fps ở chế độ full HD kèm setting High là 57fps, mức này thì chỉ vừa đủ trải nghiệm game, nhưng thường khi chơi những game này các game thủ chuyên nghiệp lại sử dụng độ phân giải
DotA 2 : Game MOBA không thể thiếu của mọi nhà mọi người, mình không test liên minh vì game đó quá nhẹ nên mình chỉ test bằng Dota2 với mức setting max và dộ phân giải Full HD.



dota2
Frames: 8131 - Time: 140656ms - Avg: 67.808 - Min: 42 - Max: 74


Với game này kèm mức fps trung bình như này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm chơi được game, về phần hiển thị bạn muốn mức fps cao hơn thì hoàn toàn có thể hạ setting xuống vì hiện tại mức setting cũng đang là cao nhất, giúp cho bạn tăng mức min fps lên giữ ổn định trong combat

Overwatch : game fps đang hot xình xịch, game này mình để độ phân giải full HD kèm setting low.





Overwatch
Frames: 21374 - Time: 257719ms - Avg: 82.935 - Min: 65 - Max: 119


Bớt đi các hiệu ứng, setting low sẽ giúp bạn chơi tốt game này mà không lo ảnh hưởng với mứ fps trung bình 82 min 65 thì dù có diễn ra combat tổng 12 mạng cùng 1 chỗ như hình thì mức fos cũng sẽ ở tầm 72 để bạn có thể điều khiển dễ dàng trong trận đấu, bạn có thể chỉnh đẹp hơn với mức setting medium nhưng lúc này mức fps bạn thi được sẽ vào khoản 6x, mình vẫn đề nghị là low sẽ thoải mái hơn .

Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands: game này mới khá nặng, mình sẽ cùng để mức setting low mình sẽ thay đổi độ phân giải giữa Full HD và 720p





Tiếp tới game này quá là nặng nề game mới với hệ thống đồ họa đồ sợ có cả tính năng HDR nên game này mình chỉ đạt được mức fps 34fps khi ở độ phân giải full HD lý do là không đủ RAM, kẹt tùm lum nên ko thể nào lên cao được.

Sau đó minh test ở 720p thì mức fps khá ổ định ở 56fps, với setting low cùng 720p cho độ phân giải bạn hoàn toàn có thể chiến dc game offline AAA nếu muốn.

PUBG : Tương tự như game trên ở 9a6y mình sẽ đều để mức setting low nhưng sẽ thay đổi độ phân giải giữa full HD và 720p







TslGame
Frames: 2194 - Time: 64781ms - Avg: 43.868 - Min: 23 - Max: 39


Đầu tiên là FULL HD mình sẽ chỉ có mức fps 33 tức bạn chỉ vừa đủ nhì, kéo chuột cũng được nhưng sẽ hơi trôi nói chung game thì ở mức setting này sẽ hơi khó chơi







TslGame
Frames: 22405 - Time: 392219ms - Avg: 57.124 - Min: 36 - Max: 68


Tiếp đến mình chuyển sang độ phân giải 720p thì mức này bạn sẽ thoải mái hơn trong việc chơi game với mức fs trung bình nãy đã là 57fps và khi lon ton chạy ngoài đường mức fps của bạn sẽ ở tầm 55 như hình trên, hoàn toàn được để bạn trải nghiệm game và đừng quên game vẫn có thể hạ xuống very low, nhưng do bài test để đỡ nhầm thì mình dùng toàn bộ là low nên mình sẽ bỏ qua setting very low.

For Honor: game chặt chém mới ra tháng trước, game không nặng nhưng hình ảnh lại rất đẹp, khi cắm card vào thì hệ thống đề nghị mức setting High cùng độ phân giải full HD.



Đây chúng ta sẽ chỉ bị yếu chứ kho6g ảnh hưởng gì, fps trung bình tổng lên đến 47.9 gần 48 nên game này mình nghĩ vẫn qua bài test hoạt động tốt trên CPU

Assassin's Creed Origins : Game này cũng là AAA mới khá nặng, mình sẽ vẫn dùng cách test cũ là low setting và thay đổi độ phân giải giữa full HD và 720p.



Đầu tiên là full HD , nhìn dạo chơi thì dc chứ game thì sẽ hơi khó chi fps cũng vừa chạm 30.



Tiếp đến là mức 720p bạn sẽ ổn định hơn nhưng ở 39fps thì cũng sẽ không khá hơn mấy, vẫn có thể trải nghiệm được nếu bạn muốn.

Tom clancy's rainbow six : Game này mình sẽ vẫn dùng cách test cũ là low setting và thay đổi độ phân giải giữa full HD và 720p.

Full HD


720p :


Quá thoải mái chơi game chơi hẳn màn 144hz để tận hưởng game luôn cũng được.

Far Cry 5 :Game này cũng là AAA mới khá nặng, mình sẽ vẫn dùng cách test cũ là low setting và thay đổi độ phân giải giữa full HD và 720p.





Không đủ ram đẻ chạy nên mức fps trung bình chỉ đạt 30fps , bạn sẽ hơi khó để chơi.





Chuyển xuống 720p thì ram đã dư nên mức fps đạt được khá cao lên đến 54fps, game góc nhìn thứ 3 chặt chém với mức này là đủ để bạn có thể chơi được game.

III - Tổng kết :

Đầu tiên, là về hiệu năng tính toán, ta thấy hiệu năng của riêng về render vẫn giữ được sức mạnh của dòng Ryzen. Tiếp đến là nhân đồ họa tích hợp, chúng ta sẽ thấy tùy là GPU tích hợp mà APU vẫn xử lý tốt hình ảnh 3D, nhưng với những game AAA thì mức RAM 2GB share cho CPU thì hơi ít nên với những game nặng mới nếu chạy vừa 2GB ram thì game sẽ vẫn mang lại mức fps cao. Nhưng nếu trên mức này, chúng ta sẽ thấy mức fps khá thấp, để hạn chế việc không đủ RAM cho đồ họa bạn có thể dùng giải pháp như mình là hạ độ phân giải màn hình từ 1080p thành 720p và ta sẽ làm giảm đáng kể mức ngốn RAM.

Khi sử dụng như vậy, sẽ giúp chúng ta có mức khung hình ổn định hơn, quá đó thì việc chơi những đầu game AAA vẫn được trên ngay chính APU mà không cần đến card đồ họa rời.