wowtech.vn wowtech.vn

©2021 wowtech.vn. All rights reserved

Combo AMD Ryzen 9 5950X và AMD Radeon RX7800XT – Flagship 1 thời và card đồ hoạ hiệu năng cao có P/P tốt sẽ tiết kiệm hầu bao của bạn.

Bạn cần 1 chiếc PC có hiệu năng siêu khủng, nhưng hầu bao lại không cho phép ? Ý tưởng kết hợp CPU cao cấp cũ với hiệu năng khủng và 1 chiếc card đồ hoạ mới ở phân khúc hiệu năng cao mà mức giá hợp lý sẽ là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Bạn vẫn sẽ có 1 chiếc PC làm được tất cả mọi tác vụ từ giải trí, chơi game, làm việc đồ hoạ hoặc những công việc tính toán nặng với AMD Ryzen 9 5950X và AMD Radeon RX7800XT nhưng lại rất kinh tế.

 

AMD Ryzen 9 5950X

 

Vì sao AMD Ryzen 9 5950X lại là sự lựa chọn cho bộ PC này. Đây là dòng CPU hiệu năng cao nhất thế hệ 5000 series của AMD. Toàn bộ những công nghệ tốt nhất đều được trang bị trên CPU này. Đặc biệt là hiệu năng thuần trên chiếc CPU này cũng rất tốt cho đến thời điểm hiện tại.

 

 

image

 

 

Thế nhưng, vì là CPU 5000 series, đã là phiên bản cũ ở thời điểm hiện tại nên mức giá đã dễ tiếp cận hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, những linh kiện đi kèm với AMD Ryzen 5000 series giá rất mềm, đơn cử là những chiếc mainboard sử dụng socket AM4 sẽ mềm hơn so với AM5, ram DDR4 cũng nhẹ tiền hơn ram DDR5 trên những combo mới.

 

image

 

Và với AMD Ryzen 9 5950X thì em nó hoàn toàn có thể thực hiện gần như mọi tác vụ ở thời điểm hiện tại. Vẫn có thể sử dụng để giải trí với hầu hết tựa game hot, xử lý tốt các tác vụ đồ hoạ với số nhân nhiều, xung nhịp cao hoặc thậm chí là những tác vụ yêu cầu tính toán nhiều như AI, coding.

Dưới đây là những bài test thể hiện được sức mạnh của AMD ryzen 9 5950X

 

 

image

image

image

image

image

 

 

AMD Radeon RX 7800XT

 

AMD Ryzen 9 5950X đã quá mạnh, em nó cũng có thể gánh hầu hết các card đồ hoạ hiện nay mà không bị nghẽn cổ chai. Thế nhưng, cần hiệu năng thật sự mạnh và tối ưu giá tiền thì đâu mới là lựa chọn ? AMD Radeon RX7800XT.

 

image

 

Đây được coi là top GPU mạnh nhất của AMD. Hiệu năng khoẻ thế nhưng mức giá lại mềm hơn những người anh là 7900XT hoặc 7900XTX khá nhiều. Thế nên, bạn không cần hiệu năng khủng nhất, bạn chỉ cần hiệu năng vẫn nằm top để xử lý công việc nhưng tối ưu về giá trị kinh tế thì đây là sự lựa chọn của bạn.

 

image

 

RX7800XT vẫn đủ khoẻ cho những tác vụ từ gaming đồ hoạ, chơi mượt các tự game esport đến AAA đến những tác vụ cao siêu như render phim, 3D hoặc đu trend hiện tại là AI. Và AMD Radeon RX 7800XT còn có thể coi là 1 con gà đẻ trứng vàng khi phục vụ tốt những tác vụ công việc mà bạn có thể kiếm tiền từ PC.

Dưới đây là những bài test để có thể kiểm tra được khả năng gaming, sức mạnh của AMD Radeon RX 7800XT.

 

 

image

image

image

image

image

image

 

Và trên đây là combo kinh tế nhất với hiệu năng khủng cho đa tác vụ AMD Ryzen 9 5950X và AMD Radeon RX 7800XT. Các bạn hoàn toàn có thể giải trí với hầu hết các tự game ở độ phân giải cao với combo này hoặc cũng có thể biến nó thành bộ máy đẻ ra tiền với những Project phim, công việc đồ hoạ, hoặc training AI.